Trang chủ »  Tin tức & sự kiện

NGÀY HỘI VĂN HÓA DÂN GIAN TRƯỜNG THPT THÁI PHIÊN NĂM HỌC 2018 – 2019

    Ngày 26 tháng 1năm 2019, trong không khí hân hoan đón chào xuân mới, Trường THPT Thái Phiên long trọng tổ chức Ngày hội văn hoá dân gian với chủ đề “Học sinh và biển đảo quê hương”.  Đây là hoạt động thường niên và có ý nghĩa tích cực góp phần thực hiện phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của nhà trường.


    Đến dự Lễ khai mạc có: Ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng sư phạm, Ban đại diện hội cha mẹ học sinh cùng học sinh các khối lớp 10, 11, 12. Tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Cửu Huy- Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc và nhấn mạnh ý nghĩa của ngày hội: “đó chính là hành trình chúng ta cùng nhau làm sống lại những nét giá trị tích cực của Văn hóa dân gian Việt Nam, để hiểu thêm về đời sống tâm hồn vô cùng phong phú của người dân Việt, để tiếp nối nó như một dòng chảy bất tận trong mạch nguồn dân tộc. Điều đặc biệt hơn nữa khi ngày hội Văn hóa dân gian năm 2019 lấy chủ đề “Học sinh và biển đảo quê hương”. Đó là một cái gạch nối tinh tế giữa quá khứ  và hiện tại, là sự tiếp nối âm vang bản hùng ca và tình ca dân tộc của thế hệ chủ nhân tương lai đất nước.”

    Lễ hội năm nay diễn ra trong tiết trời ấm áp, với nhiều hoạt động phong phú, đậm đà bản sắc dân gian. Ngày hội thu hút sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của các giáo viên, học sinh trong và ngoài nhà trường. Ngoài các trò chơi vận động như Tấm muốn đi dạ hội, kéo co, đi cà kheo tiếp sức, , … nhà trường đã tổ chức các cuộc thi ẩm thực dân gian dành cho học sinh. Học sinh các lớp thi nấu ăn, trang trí mâm ngũ quả, cành mai, cành đào...và cuộc thi khiêu vũ, tài năng tuổi trẻ Thái Phiên. Học sinh khối 12 ngoài việc tham gia các cuộc thi còn tổ chức các gian hàng bày bán các sản phẩm làm từ vật liệu truyền thống và ẩm thực dân tộc…Có thể nói đây là khu nhộn nhịp, tấp nập nhất của lễ hội. Đặc biệt trong Ngày hội Văn hóa dân gian, các em còn được thi thuyết trình Thanh niên với biển đảo quê hương – một hoạt động nhằm khơi dậy trong các em lòng tự hào, tinh thần yêu nước và ý thức được nhiệm vụ của mình đối với Tổ quốc. Các em còn được tham dự Chương trình văn nghệ Mừng Đảng đón xuân với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.

    Thông qua các hoạt động được tổ chức trong ngày hội là dịp để giáo dục các em những kĩ năng,  nếp sống, giáo dục truyền thống văn hóa của dân tộc; để ôn lại những truyền thống văn hóa của dân tộc, là cơ hội để các em học sinh tìm hiểu về lịch sử dân tộc Việt Nam ngàn năm văn hiến. Từ đó có ý thức tri ân và  tự hào về giá trị văn hóa, những nét đẹp truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để các em có được một sân chơi bổ ích, lành mạnh; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ, hợp tác, thân thiện giữa các em học sinh với nhau.

    Có thể nói, việc tổ chức “Ngày hội Văn hóa dân gian”của Trường THPT Thái Phiên đã để lại ấn tượng đẹp sâu sắc trong học sinh, phụ huynh và toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường; góp phần giáo dục truyền thống hướng về cội nguồn dân tộc cũng như giúp các em học sinh hình thành nên những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi của mình.

    Một số hình của ngày hội:


     

     

     

     

     

     

     

     

     »  Các bản tin khác