Trang chủ »  Tin tức & sự kiện

KỲ THI OLYMPIC THÁNG 4 LẦN 5 NĂM 2019 _ TRƯỜNG THPT THÁI PHIÊN

    ĐOÀN HỌC SINH TRƯỜNG THPT THÁI PHIÊN LẦN ĐẦU TIÊN THAM GIA KỲ THI OLYMPIC THÁNG 4 LẦN 5 NĂM 2019 TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THẮNG LỢI TRỞ VỀ


              Kỳ thi Olympic Tháng 4 lần 5 (mở rộng) năm 2019 được tổ chức từ ngày 05/4 đến ngày 07/4/2019 tại thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia dự thi có 7.846 thí sinh thuộc các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có 5.768 thí sinh thuộc 145 trường của thành phố Hồ Chí Minh và 2.078 thí sinh đến từ 83 trường THPT thuộc 25 tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Đoàn học sinh Trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng lần đầu tiên tham gia Kỳ thi gồm 36 em dự thi ở các bộ môn văn hóa lớp 10 và 11: Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn và Tiếng Anh do thầy giáo Đặng Công Vĩnh, Phó hiệu trưởng làm Trưởng Đoàn cùng 13 thầy cô giáo tham gia coi thi, chấm thi. Ngoại trừ đơn vị thành phố Hồ Chí Minh, thì tỷ lệ số Huy chương dành cho 25 tỉnh, thành nói trên có học sinh tham dự gồm 198 Huy chương Vàng (tỉ lệ 9,5%), 399 Huy chương Bạc (tỉ lệ 19%) và 588 Huy chương Đồng (tỉ lệ 28%). Đoàn học sinh Trường THPT Thái Phiên đoạt 26 Huy chương chiếm tỉ lệ 73% với 6 Huy chương Vàng (tỉ lệ 17%) ở các bộ môn Ngữ văn 10 (2 Huy chương Vàng), Tiếng Anh 10 (1 Huy chương Vàng), Tiếng Anh 11 (2 Huy chương Vàng), Toán 11 (1 Huy chương Vàng); 5 Huy chương Bạc (tỉ lệ 14%) thuộc các bộ môn Vật lí, Hóa học, Sinh học khối 10, Tiếng Anh khối 11; 15 Huy chương Đồng (tỉ lệ 42%). Với thành tích đạt được, Đoàn xếp vị trí thứ 3/83 trường của 25 tỉnh, thành có học sinh dự thi.

            Không có kỳ thi nào dễ dàng và cũng không có kỳ thi nào đạt kết quả cao nếu không có sự chuẩn bị chu đáo, khoa học và ý chí quyết tâm cao từ phía người dạy và cả người học. Chính vì vậy, có thể nói, với lần đầu tiên tham gia, Trường THPT Thái Phiên đã đem vinh quang về cho ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố Đà Nẵng nói chung, cho nhà trường nói riêng. Đây cũng là kết quả rất đáng tự hào của các em học sinh tham gia dự thi và việc bồi dưỡng không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo mới đem lại thành quả ngoạn mục này. Với kết quả đạt được trong Kì thi chính là nhờ sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh cùng sự đóng góp không nhỏ của các thầy giáo, cô giáo đang âm thầm, bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cao quý nhưng cũng vô cùng gian khó. Bằng tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề nghiệp, các thầy giáo, cô giáo đã dày công bồi dưỡng, dạy dỗ ươm trồng nên những học sinh giỏi. Nhà trường cũng cảm ơn cha mẹ các em học sinh đã phối hợp với nhà trường chăm lo các điều kiện để các em đạt được thành tích như ngày hôm nay.

     »  Các bản tin khác